Cấu tạo động bộ trợ lực phanh ô tô
Bộ trợ lực phanh là một cơ cấu sử dụng độ chênh lệch giữa chân không của động cơ và áp suất khí quyển để tạo ra một lực mạnh (tăng lực) tỷ lệ thuận với lực ấn của bàn đạp để điều khiển các phanh.
Bộ trợ lực phanh sử dụng chân không được tạo ra trong đường ống nạp (bơm chân không trong trường hợp động cơ điêzel).
2. Cấu tạo
Bộ trợ lực phanh gồm có các bộ phận sau đây.
(1) Cần điều khiển van
(2) Cần đẩy
(3) Pittông bộ trợ lực
(4) Thân bộ trợ lực
(5) Màng ngăn
(6) Lò xo màng ngăn
(7) Thân van
(8) Đĩa phản lực
(9) Bộ lọc khí
(10) Phớt thân bộ trợ lực
(11) Buồng áp suất biến đổi
(12) Buồng áp suất không đổi
(13) Van một chiều
Không có nhận xét nào: