Hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu động cơ xăng

 Hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu ngãn không cho nhiên liệu bay hơi từ bình nhiên liệu xả vào trong khí quyển bằng cách làm cho hơi nhiên liệu tạm thời hấp thụ bằng bộ lọc than hoạt tính. Hõi này sau đó được đưa vào đốt cháy sau khi động cơ đã nóng lên.

Cấu tạo

Hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu có các đường ống và van giữa lọc khí, đường ống nạp, bộ lọc than hoạt tính và bình xăng như trong hình minh họa.

THAMKHẢO:

Giám sát

 Một loạt các hoạt động giám sát được thực hiện khi cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến nhiệt độ nước làm mát cho thấy các giá trị giống nhau, như khi khởi động động cơ lạnh.

ECU động cơ sử dụng cảm biến áp suất hơi để liên tục theo dõi áp suất bình nhiên liệu và khi có trục trặc phát hiện thấy trong áp suất, mã DTC được lưu trong bộ nhớ và đèn báo hý hỏng được bật ON để báo cho lái xe.

ECU động cơ đóng van đóng bộ lọc than hoạt tính và mở van làm sạch và van chuyển áp suất để cấp chân không cho toàn bộ hệ thống. Khi cấp đủ độ chân không, ECU động cơ đóng van làm sạch để đóng các khoang trên toàn hệ thống. Sau đó, ECU động cơ thực hiện việc giám sát để kiểm tra rò rỉ khi áp suất hệ thống được tăng dần đến độ chân không cố định.

ECU động cơ sau đó vận hành các van theo trình tự van đóng bộ lọc than hoạt tính và sau đó van chuyển áp suất, và sau đó xác định sự thay đổi áp suất để xem VSV có tốt hay không.

Hoạt động

Dòng làm sạch

Khi động cơ đạt được các điều kiện nhất định, ECU động cơ mở VSV (cho van đóng bộ lọc than hoạt tính) đồng thời điều khiển van VSV (cho EVAP) bằng điều khiển theo hệ số hiệu dụng của xung. Điều này làm cho độ chân không của đường ống nạp mở van khí vào và cho phép khí hấp thụ bởi bộ lọc than hoạt tính cùng với không khí từ lọc gió đi vào đường ống nạp qua van VSV (cho van đóng bộ lọc than hoạt tính).

ECU động cơ sử dụng điều khiển theo hệ số hiệu dụng cho VSV (cho EVAP) để ngãn dòng làm sạch quá nhiều khi không tải và các chế độ khác, hư hỏng động cơ và khí xả kém đi. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.